Lựa chọn màu sắc để thiết kế tờ rơi thu hút

Trước khi quyết định các màu sắc tốt nhất để sử dụng trong việc thiết kế tờ rơi tiếp thị của bạn, có những yếu tố thẩm mỹ và tâm lý để xem xét. Tờ rơi của bạn thu hút sự chú ý chỉ là bước đầu tiên; bạn cũng muốn sử dụng màu sắc để tạo ra một liên kết tích cực về mặt tình cảm để bạn có thể ảnh hưởng đến người xem để đọc tờ rơi. Sử dụng đồ họa để kết hợp màu sắc và giữ văn bản của bạn đơn giản và có thể đọc được trong khi sử dụng một màu sắc tương phản với nền để có được tỷ lệ đáp ứng tốt nhất. Sử dụng không gian bên trong các phần của văn bản để tránh nhầm lẫn cho mắt.


Đỏ (Red)

Màu đỏ là một màu đậm mạnh mẽ mà nổi bật và có hiệu quả tại nhận được sự chú ý. Sử dụng nó với màu đen để tạo sự tương phản tối đa. Mắt được tự nhiên rút ra cho nó, vì vậy sử dụng màu đỏ cho phần trọng tâm, lĩnh vực quan trọng hoặc thông tin mà bạn không muốn người đọc bỏ lỡ. Màu đỏ cảm xúc gây ra cảm giác hưng phấn và kích thích các giác quan.

Vàng (Yellow)

Màu sắc tươi sáng thu hút mắt và màu vàng là sự chú ý người dùng hàng đầu. Hãy thận trọng với sự xuất hiện màu vàng trên tờ rơi bởi vì nó có thể gây mỏi mắt. Màu tương phản vàng tốt với màu tối khác, vì vậy sử dụng vàng như một màu nền hoạt động tốt. Tâm lý vàng được kết hợp với ánh nắng mặt trời và tạo cảm giác vui vẻ.

Sáng xanh (Bright Green)

Màu này đòi hỏi sự chú ý và nên được sử dụng trong các lĩnh vực đòi hỏi phải có độ tương phản cao để thu hút người đọc vào thông tin quan trọng. Hãy cẩn thận khi sử dụng màu xanh lá cây tươi sáng trong văn bản vì nó có thể khó đọc. Mặc dù màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên hầu hết mọi người, màu xanh lá cây tươi sáng tượng trưng cho niềm vui và mới mẻ.

Cam (Orange)

Màu cam là sự kết hợp của hai màu sắc hút sự chú ý hàng đầu, nhưng có thể bạn sẽ gặp khó khăn để kết hợp vào một thiết kế thẩm mỹ. Nó thường là một màu sắc ít, vì vậy nếu bạn quyết định chọn màu cam trong tờ rơi tiếp thị của bạn và có trùng với đối thủ cạnh tranh trong khu vực của bạn không, bạn có thể trải nghiệm khả năng đọc cao hơn. Cam có liên quan đến tâm lý với mùa thu và những thứ có thể ăn được. Cam là một màu thúc đẩy.

Đen (Black)

Màu đen làm cho một tuyên bố cách dễ dàng và được sử dụng cho văn bản trên tờ rơi tiếp thị của tất cả các loại. Bằng cách sử dụng phông chữ dày và màu đen, tiêu đề của bạn sẽ nhảy ra khỏi trang và thu hút lượt xem. Nó có thể được sử dụng như là một cách sáng tạo một nền tảng trong phần nhỏ tùy theo chủ đề tờ rơi. Màu đen sẽ đối dễ dàng với hầu hết các màu sắc và là esthetically dễ chịu. Tâm lý, lại tượng trưng cho sức mạnh và sang trọng.

Màu sắc là một trong những yếu tố giúp làm cho tờ rơi của bạn trở nên thu hút vì thế việc lựa chọn màu sắc thiết kế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tờ rơi của bạn.