Dịch vụ in ấn cao cấp: Tạo nên thương hiệu lớn

Ít ai biết rằng, đằng sau sự thành công của thương hiệu ngày hôm nay là sự đóng góp không nhỏ của dịch vụ in ấn, đặc biệt in hộp giấy, in túi giấy. Nó chính là bệ đẩy, giúp thương hiệu doanh nghiệp vươn xa hơn nữa.

Để hiểu rõ hơn về điều này, chúng ta hãy tham khảo thị trường hàng hóa hiện nay. Hầu hết các mặt hàng cạnh tranh rất khốc liệt. Ví dụ, một sản phẩm mì gói mà có tới hàng chục doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, một mặt hàng thời trang thì hàng trăm công ty may mặc, cửa hàng bán sản phẩm. Như vậy, mỗi mặt hàng kinh doanh hiện nay đều có rất nhiều công ty sản xuất, chỉ cần khả năng pr sản phẩm chậm hơn đối thủ, ngay lập tức bạn sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng lớn.


Mặt hàng cạnh tranh khốc liệt là thế, nhưng có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi, vì sao bạn lại biết thương hiệu này mà lại không biết thương hiệu kia, dù chúng ta đều là 1 loại mặt hàng. Ví dụ, tại sao sản phẩm mì omachi lại “ăn” khách đến thế và bạn biết đến nó nhanh hơn, dễ nhớ hơn so với các loại mì hiện hành. Thực tế, quảng cáo truyền hình sản phẩm này không gây nóng vì được chiết xuất từ khoai tây là hoàn toàn chưa chính xác. Nếu xem thành phần mì sẽ thấy, % khoai tây cực thấp. Tuy nhiên, hãy nhìn vào bao bì mà sản phẩm này mang lại. Thực sự rất ấn tượng. Từ việc cho tới vỏ sản phẩm đều rất tinh tế và được đầu tư kỹ lưỡng.

Đặc biệt, vào các dịp lễ, tri ân, sản phẩm này thiết kế vô cùng ấn tượng với bao bì cao cấp – thể hiện được đẳng cấp thương hiệu. Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các đàn anh như hảo hảo, micoem, gấu đỏ,… nhưng nó lại đạt được thành công lớn và được nhiều người biết đến chẳng thua gì những hãng khác. Điều này cho thấy, chiến lược marketing thông qua bao bì sản phẩm của mì omachi rất thành công. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý, bao bì omachi sử dụng dịch vụ cao cấp thay vì dịch vụ in túi giấy giá rẻ.

Bên cạnh một sản phẩm thành công về việc pr thương hiệu thông qua bao bì sản phẩm. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về một sản phẩm thất bại trong việc pr thương hiệu vì không quan tâm đến vấn đề bao bì. Đó chính là sản phẩm mì tôm Miliket.

Miliket là sản phẩm lâu đời và gần như là sản phẩm đầu tiên của thị trường mì gói. Tuy nhiên, đến nay thì sao, miliket gần như biến mất trên các kệ bán hàng, thay vào đó là hàng trăm mẫu bao bì mì tôm khác nhau, nổi trội hơn. Đơn giản vì miliket chỉ sử dụng in túi giấy, đơn giản để làm bao bì sản phẩm, không hấp dẫn, bắt mắt, lại còn có thể thấm nước trong khi giá thành thì cũng không thấp hơn các sản phẩm khác là bao.

Sự thờ ơ với chiến lược marketing thông qua hộp giấy, túi giấy, bao bì sản phẩm đã khiến miliket gần như trở thành con số 0 trong mắt người dùng.

Như vậy chúng ta càng hiểu rằng, dịch vụ in ấn quan trọng với doanh nghiệp như thế nào. Nó chính là nền tảng thành công cho những doanh nghiệp biết nhìn xa trong rộng và tận dụng triệt để.