Những bí ẩn của logo thời trang quốc tế

Các ông trùm thời trang nổi tiếng thế giới luôn được biết đến với những logo thương hiệu ấn tượng được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ và đôi khi rất khó hiểu đối với những ai chưa từng đọc qua lịch sử nhãn hiệu của nó.

Để giúp độc giả yêu thích thời trang hiểu thêm về ý nghĩa của những logo thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như: Lacoste, Fendi, Chanel, Calvin Klein, Hermès, Burberry Prorsum, Versace chúng tôi xin phác thảo một vài dấu mốc lịch sử hình thành logo của các nhãn hiệu này…

1. Lacoste – Logo là một bức vẽ trò đùa

Lacoste là một trong những nhãn hiệu có độ tuổi thâm niên và danh tiếng trong làng thời trang thế giới. Logo của họ là một con cá sấu Mỹ nhỏ xíu màu xanh, ai cũng có thể nhận ra nhãn hiệu này khi họ thực sự yêu thích những sáng tạo thời trang đặc biệt của họ.

Cá sấu Mỹ

Năm 1993, Jean Rene Lacoste đã sáng lập ra công ty thời trang chuyên sản xuất những chiếc áo phông trắng cho người chơi quần vợt. Jean Rene là một vận động viên tennis và có một nickname trong làng thể thao là Alligator (cá sấu). Một người bạn của ông đã vẽ hình con cá sấu nhỏ xíu tặng ông để chêu đùa. Nhưng sau đó, hình con cá sấu nhỏ xíu ấy đã trở thành logo chính thức của nhãn hiệu thời trang thể thao mà nhà vô địch quần vợt này gây dựng lên. Đến tận ngày nay, logo ấy được hầu hết người yêu thời trang biết đến kèm theo cái tên Lacoste.

Quảng cáo của Lacoste

2. Fendi – Bí ẩn của chữ F xuôi và ngược

Logo là ký tự F đảo ngược, người xem có thể khó hiểu với nó khi nhìn vào nhãn hiệu Fendi.

Hình khối ý nghĩa của Fendi

Đó là sáng tạo của Karl Lagerfeld – người thiết kế cho nhãn hiệu thời trang lớn của nước Ý này từ khi mới thành lập công ty bởi hai vợ chồng Edward và Adele Fendi. Logo có ký tự F đảo ngược giúp người xem có thể tượng tượng ra nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng đơn giản nó chỉ là tên viết tắt của Fendi mà thôi.

Logo này được cho là hoàn hảo nhất xứng đáng đính trong các sản phẩm thời trang trong những bộ sưu tập của Fendi. Nó tạo nên đường nét và điểm nhấn đặc biệt được chú ý trên những nhãn mác quần áo, khóa túi, mặt thắt lưng, kính… của Fendi.

Quảng cáo của Fendi

3. Chanel – Biểu trưng cho thành công và may mắn?

Là Logo có đặc trưng riêng, ấn tượng và dễ nhớ. Đó là hai chữ C “dựa lưng” vào nhau (C lồng). Đây được cho là logo nổi tiếng nhất trong lịch sử thời trang thế giới khi chính thức ra mắt năm 1925. Logo này được biết đến từ khi đính trên mặt trên bao bì của lọ nước hoa Chanel 5 và đến nay được sử dụng như một nhãn hiệu danh tiếng khắp thế giới.

Logo biểu trưng cho sự thành công và may mắn

Cũng có một vài chi tiết thú vị về lịch sử của logo này.

Một tài liệu viết, Mikhail Vrubel là người sáng tạo và thiết kế ra logo bằng hai hình móng ngựa vào năm 1886. Một tài liệu khác lại viết hai hình móng ngựa là biểu tượng của sự thành công và may mắn (theo tín ngưỡng của đạo cơ đốc giáo).

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng logo này chính là hai chữ cái viết tắt của Coco Chanel – người sáng lập ra nhãn hiệu Chanel nổi tiếng nước Pháp này.

Quảng cáo của Chanel

4. Calvin Klein – Đơn giản là CK

Calvin Klein được thành lập vào 19/11/1942. Logo của họ được sáng tạo tại thời điểm này nhưng nó chỉ được biết đến trong vòng 30 năm trước khi dòng thời trang jeans ra đời.

Logo đơn giản của Calvin Klein

Logo được gắn sau cạp của những chiếc quần jeans với hai ký tự CK – rất dễ nhớ và dễ liên tưởng đến cái tên thương hiệu. Trước đó logo này không chỉ được sử dụng cho jeans mà còn cho những sản phẩm trong bộ sưu tập môn thể thao lướt sóng. Quy định sử dụng logo cũng rất khác biệt, với màu sắc tối là sử dụng cho những sản phẩm cao cấp, logo màu nâu sử dụng cho những sản phẩm bình dân trong khi đó, logo màu trắng sử dụng cho những sản phẩm quần áo thể thao.

Quảng cáo nóng bỏng của Calvin Klein

5. Hermès – Logo đỉnh cao của thời trang

Hermès Là một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của pháp và logo của họ được giới thời trang công nhận “không thể chê vào đâu” được.

Logo được coi là đỉnh cao trong lịch sử nhãn hiệu Hermès

Logo miêu tả hình một cỗ xe ngựa và một người đàn ông đứng trước con ngựa kéo đã được ca ngợi hết lời đây là biểu tượng đỉnh cao của thời trang. Ông trùm Hermès đã sử dụng logo này để khẳng định sự phát triển của công ty trong mọi thời điểm.

Khăn Hermès nổi tiếng khắp thế giới

6. Burberry Prorsum – Huyền thoại hiệp sĩ áo giáp

Được thành lập vào khoảng năm 1985. Năm đó Thomas Burberry mở một cửa hiệu đầu tiên bán quần áo may sẵn.

Kỵ sĩ dũng mãnh là logo của Burberry

Và những thiết kế của cửa hiệu này đều được làm từ chất liệu vải không thấm nước: như vải gabadin và sử dụng nó để thiết kế ra những quần áo, vật dụng đi mưa và những chiếc áo choàng cho quân đội.

Năm 1901, Burberry tăng thêm vào hạng mục quần áo bằng những sản phẩm may mặc khác và ra mắt logo mới với hình một hiệp sĩ dũng mãnh cầm giáo, mặc áo giáp đang phi ngựa với hình lá cờ có ghi ‘Porsum’. Từ đó thương hiệu này đã ghi dấu ấn trong giới thời trang với sự phát triển vượt bậc.

Burberry nổi tiếng với phụ kiện và áo choàng

7. Versace – Bí ẩn gương mặt người đẹp hiểm ác

Logo của Versace khiến người ta liên tưởng tới hình tượng trong những câu truyện thần thoại Hy Lạp. Đó là hình mặt người với đôi mắt nham hiểm và cái đầu giống như con sứa. Trong đặc tính riêng biệt của nhãn hiệu này có liên quan đến một nhân vật có cá tính trong thần thoại Hy Lạp. Người giống như một nữ thần hóa đá.

Gương mặt bí ẩn của người đàn bà hiểm ác trong thần thoại Hy Lạp

Nhà thiết kế ra logo này chính là Gianni Versace, ra mắt vào năm 1978 ông từng bị ám ảnh bởi những tác phẩn kinh điển.

Vì vậy, gương mặt phụ nữ với đôi mắt hiểm ác là một trong những lựa chọn tốt nhất của nhãn hiệu mà Gianni Versace chọn: “Bà ta là một mẫu người hoàn hảo của tai họa và có sức sức hấp dẫn”.

Versace vẫn tiếp nối là nhãn hiệu nổi tiếng với những chiếc váy đầm hàng đầu dành cho phụ nữ.

Theo 24h