3 dấu hiệu của 1 logo cần thay đổi

Tạo được một thương hiệu luôn là điều cốt yếu trong kinh doanh. Một doanh nghiệp lâu năm, họ có thể thiết kế được những logo tốt khi bắt đầu kinh doanh, nhưng liệu đến hiện tại logo cũ có còn phù hợp? Liệu logo đó có còn phù hợp với những con mắt hiện đại? Nếu câu trả lời là không, thì đã đến lúc doanh nghiệp cần thay đổi hoặc thiết kế logo mới. Sau đây là một số dấu hiệu của 1 logo cần thay đổi.

1. Logo đã được dùng quá lâu.

Một logo được dùng từ những năm 70, 80 hẳn sẽ không còn phù hợp để thu hút, tạo dấu ấn cho khách hàng thế kỷ 21. Trước khi thay đổi logo, có 2 điều bạn cần quan tâm.

Việc thay đổi logo có tạo ra những phản ứng tích cực cho doanh nghiệp không?

Thay đổi logo có làm giảm sự nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp không?

Có một số thiết kế logo cũ vẫn rất được ưa chuộng, và việc thay đổi nó sẽ gây phản ứng tiêu cực (trường hợp của Cocacola), trong khi số khác cần thay đổi liên tục. Nếu công ty của bạn đang trên một cuộc đua về công nghệ, chắc chắn sự đổi mới logo sẽ tạo ra những phản ứng tốt, nhưng nếu sản phẩm của bạn được bán hơn 100 năm với 1 logo duy nhất thì sự thay đổi sẽ dẫn đến thảm họa. Apple là một trong những công ty có sự thay đổi logo phù hợp, sự thay đổi đó thể hiện sự thay đổi trong toàn công ty và sản phẩm của họ.


2. Logo không còn phù hợp

Một công ty có thể trải qua nhiều sự thay đổi lớn, và khi đó, logo cũ không còn phù hợp để đại diện cho thương hiệu và sản phẩm nữa. Trong trường hợp này, logo mới sẽ phải thể hiện chính xác hơn công ty và sự thay đổi đó. Cũng có thể doanh nghiệp của bạn thay đổi thị trường mục tiêu và logo mới tốt hơn cho thị trường mới. Việc thay đổi không phải luôn luôn phù hợp, vì vậy cần đánh giá kĩ lưỡng những mặt tích cực và tiêu cực trước khi quyết định.

Sự hợp nhất của Citygroup và Travelers thành City là một trường hợp thành công cho việc thay đổi logo sau một thay đổi lớn trong doanh nghiệp.


3. Logo gây khó hiểu

Thiết kế logo ban đầu của một thương hiệu có thể chưa tốt. Quá đơn giản hoặc quá phức tạp đều gây khó hiểu. Điều tệ hại nhất đối với một logo là khi khách hàng nhìn vào, họ cảm thấy khó chịu, khó hiểu thông điệp mà logo đó muốn truyền đạt.

Dù thế nào thì mục đích sau cùng của một logo là tạo ra sự nhận diện cho thương hiệu. Bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn khi khách hàng nhìn thấy logo, hoặc thậm chí là một phần của logo cũng có thể nghĩ ngay đến tên của doanh nghiệp mình. Hãy nhớ đến quả táo của Apple - ví dụ minh họa rõ nhất.