Thông điệp ngầm trong logo các hãng công nghệ nổi tiếng

Một số logo của các hãng công nghệ gửi gắm những thông điệp hết sức thông minh và tinh tế.

Trong logo máy tính Vaio của Sony, chữ cái V và A biểu trưng cho dạng sóng tương tự, còn chữ cái I và A thể hiện mã nhị phân.

Biểu tượng Facebook Places hiện được dùng cho ứng dụng check-in Foursquare của Facebook. Mũi tên màu đỏ trong logo hướng chỉ vào số 4 – một phần của tên gọi ứng dụng Foursquare.

Logo của Skitch giống như những chiếc lông chim được đặt thành hình mũi tên. Tuy nhiên, đây thực chất là chữ S (chữ cái đầu của từ Skitch) và hình ảnh phản chiếu của nó.

Logo của Cisco gồm các tín hiệu kỹ thuật số với hình dáng giống chiếc cầu Golden Gate tại San Francisco. Cái tên Cisco là một phần của từ Fancisco.

Logo của Amazon có hình mũi tên màu vàng như nụ cười và nó cũng chỉ từ chữ cái A tới
.
Những hình vuông trong logo của công ty phân tích dữ liệu Eighty20 biểu trưng cho mã nhị phân: Dòng trên, 1010000, thể hiện số 80 còn dòng dưới 0010100 thể hiện số 20.

Logo ứng dụng Q&A trông giống một con sứa nhưng nó cũng là hình ảnh bộ não. Đây là ứng dụng do nhà đồng sáng lập Twitter Biz Stone phát hành.

Logo trò chơi Gamecube của Nintendo nổi tiếng với sự thông minh và tinh tế. Nhưng nó không chỉ là hai hình khối lồng vào nhau mà còn thể hiện chữ G bao quanh chữ C trong không gian âm (Negative space - phần không gian xung quanh chủ thể trong một bức hình).

Logo của ứng dụng tạo văn bản Quip hiển nhiên là một chữ Q nhưng nó cũng là hình ảnh chiếc bút đang chuẩn bị viết lên trang giấy.

Logo của Bộ chỉ huy Điều khiển học Mỹ USCYBERCOM (United States Cyber Command) gồm một chuỗi 32 ký tự nằm ở vòng vàng bên trong. Chuỗi ký tự đó là: 9EC4C12949A4F31474F299058CE2B22A. Sử dụng phần mềm hash MD5, các chuyên gia tình báo quân sự đã diễn giải chuỗi ký tự trên ra một đoạn văn nêu lên sứ mệnh của USCYBERCOM.

Logo của phần mềm viết game Microsoft XNA gồm một chuỗi ký tự Morse (dùng để truyền thông tin điện báo). Theo đó, "— · · —" có nghĩa là X, "— ·" nghĩa là N và "· —" nghĩa là A.

Logo hệ điều hành Ubuntu thực ra là hình ảnh của 3 người đang nắm tay nhau và nhìn lên trên.

Logo của Picasa gồm chữ Casa trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “Nhà”. Ngoài ra, trong logo hình tròn nhiều màu sắc biểu trưng cho máy ảnh của Picasa cũng có hình một ngôi nhà. Điều này ám chỉ rằng Picasa là nơi cất giữ những bức ảnh của bạn.


Logo của Claimair là hình một chiếc máy bay giấy và cũng thể hiện ý tưởng rằng công ty sẽ giúp bạn trong những công việc liên quan tới giấy tờ khi bạn có phàn nàn về một hãng hàng không.

Logo của Rdio sử dụng không gian âm bên trong chữ “d” và “o”, thể hiện nốt tròn và nốt đen, hai nốt phổ biến trong âm nhạc.

Logo của Hotel Tonight vừa là hình ảnh một chiếc giường vừa là chữ “h” – chữ cái đầu trong tên của ứng dụng đặt phòng khách sạn này.